วิธีการใช้ จุด pivot ใน forex และ การซื้อขายหลักทรัพย์




วิธีการใช้จุด Pivot ใน Forex และการซื้อขายหลักทรัพย์? ฉันรู้แล้วว่าผู้ค้าบางคนใช้อะไร แต่ Pivot Points เพื่อการค้า แต่ผมไม่เคยใช้มันเพราะผมได้รับการติดอยู่กับระบบการซื้อขายของตัวเอง (s) วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ผมใช้เวลาในการวิจัยเกี่ยวกับจุด Pivot บางเพื่อดูว่าคนอื่นใช้ตัวบ่งชี้สำหรับการซื้อขายระหว่างวันนี้และผมพบว่ามันมีประโยชน์มากที่จะมีสาระสำคัญจุดบนชาร์ตแม้กระทั่งถ้าคุณทำตามระบบการซื้อขายที่แตกต่างกัน ผู้ค้าส่วนใหญ่ที่ใช้จุดหมุนเป็นผู้ค้าระหว่างวัน ผมหมายถึงจุด Pivot สามารถนำมาใช้เป็นหลักในการซื้อขายระหว่างวัน อะไรคือสิ่งที่น่า Pivot? Pivot คะแนนหรือระดับ Pivot จะไม่มีอะไร แต่การสนับสนุนบางส่วนแนวปะทะที่คุณสามารถคำนวณและพล็อตในชาร์ตของคุณอย่างง่ายดาย บางแพลตฟอร์มสนับสนุนจุด Pivot แต่ถ้าคุณใช้แพลตฟอร์มที่ไม่สนับสนุนมันคุณสามารถคำนวณและพล็อตพวกเขาบนชาร์ตด้วยตนเอง Pivot ระดับจะคำนวณโดยใช้สามประเภทของข้อมูลจากวันซื้อขายวันก่อนหน้านี้: ราคาสูง ราคาถูก ปิดราคา แม้จะอยู่ในตลาดอัตราแลกเปลี่ยนซึ่งเป็นตลาดตลอด 24 ชั่วโมงเรามีสูงต่ำและราคาปิดในแต่ละวัน วิธีที่ง่ายที่สุดที่จะหาสูงในราคาที่ต่ำและใกล้ชิดของวันก่อนหน้าคือการตรวจสอบเชิงเทียนวันก่อนหน้าในกราฟรายวัน แต่ละแท่งเ​​ทียนในกราฟรายวันจะใช้เวลา 24 ชั่วโมงในการเป็นผู้ใหญ่ แล้วต่อไปจะเปิดเชิงเทียน ดังนั้นหากคุณต้องการที่จะซื้อขายในวันนี้ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ 3 กุมภาพันธ์คุณจะต้องตรวจสอบ 2 กุมภาพันธ์เทียนในกราฟรายวันและหาสูงต่ำและราคาที่ใกล้เคียง หากคุณไม่ทราบว่าสิ่งที่สูงต่ำและราคาที่ใกล้เคียงสามารถพบได้ในเชิงเทียนโปรดอ่านบทความเชิงเทียนของเรา จุดหมุนดังนั้นที่ควรจะใช้สำหรับการซื้อขายในปัจจุบันมีการวางแผนการใช้สูงต่ำและราคาปิดของวันก่อนหน้า คุณสามารถพล็อตจุด Pivot (ระดับ) ในกรอบเวลาที่ขนาดเล็กเช่นหนึ่งชั่วโมงหรือห้านาทีแผนภูมิ Pivot ระดับบอกคุณได้ว่าเมื่อใดและอย่างไรราคาจะย้อนกลับและเปลี่ยนทิศทาง เช่นเดียวกับตัวชี้วัดอื่น ๆ ทั้งหมดและสัญญาณ, Pivot คะแนนไม่ได้เป็นตัวบ่งชี้ที่รับประกัน 100% และบางครั้งก็ไม่ได้ทำงาน แต่ที่ผมอธิบายในตอนต้นของบทความนี้ก็เป็นสิ่งที่ดีที่จะมีพวกเขาบนชาร์ตของคุณแม้ว่าระบบการซื้อขายของคุณไม่ได้ ขึ้นอยู่กับจุดหมุน แรกและสำคัญที่สุดระดับ Pivot เป็นจุดหมุนซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยของสูงต่ำและราคาปิดของวันก่อนหน้านี้: จุดหมุน = (เมื่อวานนี้สูง + เมื่อวานนี้ปิด + เมื่อวานนี้ต่ำ) / 3 แล้วเรามีความต้านทาน 1 และการสนับสนุน 1 หรือ R1 และ S1: ความต้านทาน 1 = (จุดหมุน x 2) เมื่อวานนี้ต่ำ การสนับสนุน 1 = (จุดหมุน x 2) เมื่อวานนี้สูง Pivot Point, R1 และ S1 เป็นระดับ Pivot ที่สำคัญที่สุด แต่เรายังสามารถคำนวณความต้านทาน 2 และการสนับสนุน 2 หรือ R2 และ S2 ความต้านทาน 2 = จุดหมุน + (เมื่อวานนี้เมื่อวานนี้สูงต่ำ) สนับสนุน 2 = จุดหมุน (เมื่อวานนี้เมื่อวานนี้สูงต่ำ) ดังนั้นเราจะมีเส้นแนวนอน 5 ในชาร์ตของเรา: