การป้องกันการฟอก เงิน ( aml ) หลักสูตร




ฟอกเงิน ("AML") หลักสูตร 1. สิ่งที่เป็นโปรแกรมป้องกันการฟอกเงินได้หรือไม่ ป้องกันการฟอกเงิน (AML) โปรแกรมคือชุดของขั้นตอนการออกแบบมาเพื่อป้องกันคนที่ใช้ บริษัท ที่จะอำนวยความสะดวกในการฟอกเงินหรือการจัดหาเงินทุนของผู้ก่อการร้าย ส่วนประกอบหลักที่จะต้องรวมคือ 1) นโยบายภายในขั้นตอนและการควบคุมการออกแบบที่เหมาะสมเพื่อให้มั่นใจว่าการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติความลับของธนาคารและการใช้กฎระเบียบต่างๆ 2) การแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดูแลโครงการการดำเนินงานวันต่อวัน; 3) โปรแกรมการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง; และ 4) การตรวจสอบอิสระ ดูการปฏิบัติตามกฎ NFA 2-9 (ค) และแปลหนังสือเชิญ 9045 สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม 2. ประเภทของสมาชิกจะต้องมีโปรแกรม AML แล้ว? แต่ละ FCM และ IB ต้องพัฒนาและใช้โปรแกรม AML 3 สิ่งที่ต้องนโยบายภายในของสมาชิกขั้นตอนและการควบคุมครอบคลุม? นโยบายของสมาชิก A, ขั้นตอนและการควบคุมควรจะรวมถึงโปรแกรมการระบุลูกค้า; ขั้นตอนในการตรวจสอบและรายงานสำหรับลูกค้าที่น่าสงสัยและการทำธุรกรรม วิธีการในการตอบสนองต่อมาตรา 314 (ก) การร้องขอข้อมูล โปรแกรมการเนื่องจากความขยันสำหรับผู้สื่อข่าวบางและบัญชีธนาคารเอกชน และวิธีการเพื่อให้สอดคล้องกับกฎระเบียบของสำนักงานต่างประเทศการควบคุมสินทรัพย์และมาตรา 311 มาตรการพิเศษ ดูเวปไซด์แปล 9045 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม 4 สิ่งที่เป็นโปรแกรมที่มีบัตรประจำตัวลูกค้า (CIP)? โปรแกรมการระบุตัวตนของลูกค้าคือชุดของขั้นตอนที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สมาชิกที่จะมีความเชื่อที่เหมาะสมที่จะรู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของแต่ละลูกค้า CIP ต้องแสดงรายการข้อมูลที่ระบุสมาชิกจะเก็บรวบรวมและรวมถึงขั้นตอนการครอบคลุม 1) การตรวจสอบข้อมูลที่ระบุ; 2) การเก็บบันทึก; 3) การเปรียบเทียบชื่อลูกค้าและข้อมูลที่มีรายการรัฐบาลบาง; 4) การแจ้งเตือนลูกค้า และ 5) อาศัยสมาชิกอื่น ๆ ที่จะดำเนินการทั้งหมดหรือบางส่วนของ บริษัท CIP (ถ้ามี) ดูเวปไซด์แปล 9045 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม 5. บริษัท ของฉันต้องใช้ CIP ให้กับลูกค้าที่มีอยู่ที่เปิดบัญชีใหม่ได้หรือไม่ ไม่ให้สมาชิกมีความเชื่อที่เหมาะสมที่จะรู้ว่าตัวตนของลูกค้าที่แท้จริง 6. บริษัท ของฉันมีการลงทะเบียนยังเป็นนายหน้าตัวแทนจำหน่าย หากลูกค้าที่มีบัญชีหลักทรัพย์ตัดสินใจที่จะเปิดบัญชีฟิวเจอร์สที่เราจะต้องใช้ CIP? ฉบับที่ลูกค้าอาจจะได้รับการปฏิบัติในฐานะที่เป็นลูกค้าที่มีอยู่ 7. ฉันจะหารายการรัฐบาลของผู้ก่อการร้ายรู้หรือสงสัยว่าหรือองค์กรก่อการร้ายที่ไหน? กรมธนารักษ์ยังไม่ได้ออกรายการใด ๆ ภายใต้กฎ CIP กระทรวงการคลังจะแจ้งให้สถาบันการเงินและถ้ามันออกรายการเหล่านี้ 8. อะไรคือสิ่งที่ FATF และงบสาธารณะที่มีต่อศาลกับ AML / CFT บกพร่อง? การดำเนินการทางการเงินกองเรือรบที่เรียกว่า FATF เป็นร่างกายระหว่างรัฐบาลที่พัฒนาและส่งเสริมนโยบายที่จะต่อสู้กับการฟอกเงิน FATF เผยแพร่งบของประชาชนเกี่ยวกับเขตอำนาจศาลป้องกันการฟอกเงินและการต่อสู้เชิงกลยุทธ์การจัดหาเงินทุนของการขาดการก่อการร้าย (AML / CFT) สมาชิกควรปรึกษางบสาธารณะเหล่านี้ตั้งอยู่ที่ FATF-gafi เพื่อตรวจสอบว่าเป็นลูกค้าที่มาจากหนึ่งในเขตอำนาจศาลเหล่านี้และถ้าเป็นเช่นนั้นสมาชิกจะต้องตรวจสอบว่าและสิ่งที่เนื่องจากความขยันเพิ่มเติมเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับลูกค้าที่ 9. อะไรคือรายการ OFAC? สำนักงานควบคุมทรัพย์สินต่างประเทศที่รู้จักในฐานะ OFAC รักษารายการ Specially Designated Nationals ของและคนที่ถูกบล็อก (รายการ SDN) ได้ที่ ustreas. gov/offices/enforcement/ofac/sdn สมาชิกอาจไม่ยอมรับเงินจากบุคคลหรือหน่วยงานในรายการนี​​้ เป็นผลให้ FCMs และ IBs จะต้องตรวจสอบลูกค้าใหม่กับรายการและจะต้องตรวจสอบลูกค้าที่มีอยู่กับมันเมื่อใดก็ตามที่มีการปรับปรุง OFAC ยังเป็นผู้บริหารจำนวนลงโทษทางเศรษฐกิจและโปรแกรมการคว่ำบาตรที่กำหนดเป้​​าหมายพื้นที่ทางภูมิศาสตร์และรัฐบาลและข้อมูลเหล่านี้สามารถใช้ได้ที่ ustreas. gov/offices/enforcement/ofac/programs สมาชิกควรตรวจสอบลูกค้าใหม่และที่มีอยู่เพื่อตรวจสอบว่าลูกค้าใด ๆ ที่ตั้งอยู่ในประเทศภายใต้โปรแกรมการอนุมัติและถ้าเป็นเช่นนั้นไม่ว่าจะเป็นการลงโทษมีผลกระทบต่อความสามารถในสมาชิกทำธุรกิจกับลูกค้าเหล่านั้น 10. อย่างไร FCM ปรับปรุงจุดของการติดต่อ ("POC") ข้อมูลสำหรับวัตถุประสงค์ของมาตรา 314 (ก) การร้องขอข้อมูล? FCMs ทันทีต้องแจ้ง NFA การเปลี่ยนแปลงใด ๆ ข้อมูล POC ของพวกเขา ในการเปลี่ยนข้อมูลนี้ FCM สมาชิกจะต้องส่งอีเมลไปที่ amlnfa. futures มีข้อมูลต่อไปนี้: ชื่อสมาชิก NFA ID # ชื่อ POCs และชื่อทางไปรษณีย์และที่อยู่อีเมลหมายเลขโทรศัพท์และหมายเลขโทรสาร 11. เมื่อฉันต้องยื่นรายงานกิจกรรมที่น่าสงสัย (SAR)? FCMs และ IBs ต้องยื่นแบบฟอร์ม SAR ที่จะต้องรายงานการทำธุรกรรมที่น่าสงสัยที่จะดำเนินการหรือพยายามที่หรือผ่าน บริษัท และเกี่ยวข้องกับการรวมอย่างน้อย $ 5,000 เงินหรือทรัพย์สินอื่น (ไม่ จำกัด เงิน) ธุรกรรมเป็นที่น่าสงสัยถ้าสมาชิกรู้ผู้ต้องสงสัยหรือมีเหตุผลที่จะสงสัยว่าการทำธุรกรรมหรือรูปแบบของการทำธุรกรรม: 1) ที่เกี่ยวข้องกับเงินทุนที่มาจากกิจกรรมที่ผิดกฎหมายหรือเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกรรมที่ออกแบบมาเพื่อปกปิดว่าเงินมาจากกิจกรรมที่ผิดกฎหมายนั้น 2) ได้รับการออกแบบเช่นผ่านโครงสร้างที่จะหลบเลี่ยงข้อกำหนดในการรายงานของธนาคารพระราชบัญญัติความลับนั้น 3) ไม่ปรากฏที่จะให้บริการทางธุรกิจใด ๆ หรือวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนถูกต้องตามกฎหมาย; หรือ 4) ที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานของ FCM หรือ IB เพื่ออำนวยความสะดวกการทำธุรกรรมทางอาญา ในกรณีส่วนใหญ่เป็นเขตบริหารพิเศษเนื่องจากภายใน 30 วันหลังจาก บริษัท ทราบถึงการทำธุรกรรมที่น่าสงสัย 12. ฉันจะยื่น SAR รูปแบบอย่างไร โรคซาร์สจะต้องได้รับ e-ยื่นผ่าน BSA E-Filing ระบบ ไปที่ bsaefiling. fincen. treas. gov/main. html~~V ลงทะเบียน 13. ถ้าฉันค้นพบที่น่าสงสัยการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับการน้อยกว่า $ 5,000 ฉันควรยื่น SAR หรือไม่? FinCEN สนับสนุนให้ บริษัท ที่จะยื่น SAR สำหรับการทำธุรกรรมที่น่าสงสัยหรือกิจกรรมแม้ว่าการจัดเก็บไม่จำเป็นต้องใช้ 14. ถ้าฉันได้รับหมายศาลในการผลิตสำเนาของ SAR ที่ฉันควรผลิตมันได้หรือไม่ ฉบับที่ธนาคารความลับพระราชบัญญัติระเบียบห้าม บริษัท จากการแบ่งปันสำเนาของ SAR หรือเปิดเผยข้อมูลที่จะเผยให้เห็นการดำรงอยู่ของ SAR ใด ๆ ยกเว้นภายใต้สถานการณ์ที่ จำกัด บางประการ ถ้าคุณได้รับหมายศาลเป็นเขตปกครองพิเศษที่คุณไม่ควรสร้างมันขึ้นมาทันที แต่ควรติดต่อ FinCEN เกี่ยวกับเรื่องนี้ 15. ฉันอาจแบ่งปัน SAR กับพันธมิตร? ใช่ภายใต้สถานการณ์บาง บริษัท อาจแบ่งปัน SAR นิติบุคคลที่มีผู้ปกครองทั้งในและต่างประเทศเพื่อวัตถุประสงค์ของกิจการผู้ปกครอง oblication ตอบสนองในการทบทวนการปฏิบัติตามโดย บริษัท ย่อยที่เกี่ยวกับการรายงานกิจกรรมที่น่าสงสัย บริษัท แต่ต้องมีข้อตกลงการรักษาความลับการเขียนหรือการจัดเรียงอื่น ๆ ที่มีการระบุว่าพ่อแม่ผู้ปกครองนิติบุคคลที่จะต้องปกป้องความลับของเขตบริหารพิเศษผ่านระบบการควบคุมภายในที่เหมาะสม บริษัท อาจแบ่งปัน SAR กับพันธมิตรพันธมิตรให้อยู่ภายใต้กฎระเบียบที่ออกโดย SAR FinCEN หรือหน่วยงานกำกับดูแลอื่น ๆ 16. บริษัท ไม่ AML เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามจะต้องมีหลักที่กำหนดหรือสมาชิกสมทบของ บริษัท ? ฉบับอย่างไรก็ตามบุคคลที่จะต้องมีอำนาจเพียงพอและทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพใช้โปรแกรม AML และจะต้องรายงานให้กับ บริษัท ผู้บริหารระดับสูง 17. มีพนักงานทุกคนของ บริษัท ที่จำเป็นต้องมีการฝึกอบรม AML? ฉบับที่ บริษัท ต้องจัดให้มีการฝึกอบรมประจำปีให้กับพนักงานผู้ที่ทำงานในการกำกับดูแลหรือพื้นที่ที่มีความอ่อนไหวต่อการฟอกเงิน 18. FCMs และ IBs ต้องตรวจสอบประจำปีของโปรแกรม AML? FCMs มากที่สุดและ IBs ต้องดำเนินการตรวจสอบอย่างน้อยทุกสิบสองเดือน FCMs และ IBs ที่มีส่วนร่วม แต่เพียงผู้เดียวในการซื้อขายที่เป็นกรรมสิทธิ์หรือที่ไม่ได้ใช้งานอาจดำเนินการตรวจสอบทุกสองปี 19. สมาชิกสามารถปฏิบัติหน้าที่อื่น AML ของเราสำหรับเรา? บริษัท อาจจัดสรรบางส่วนของความรับผิดชอบในการ AML สมาชิกอีกตราบใดที่รายละเอียดของการจัดสรรที่มีการกำหนดไว้เป็นลายลักษณ์อักษร บริษัท ยังจะต้องมีเกณฑ์อย่างเหมาะสมเชื่อว่าอีกฝ่ายอย่างถูกต้องมีประสิทธิภาพการทำงานที่จำเป็น ถ้า บริษัท อื่น ๆ ที่ไม่ได้ทำหน้าที่อย่างถูกต้องอย่างไรก็ตาม บริษัท ยังคงต้องรับผิดของคุณสำหรับความล้มเหลว 20. เราสามารถใช้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิกในการปฏิบัติหน้าที่ CIP ของเราสำหรับเรา? สมาชิกอาจมอบอำนาจบางส่วนหรือทั้งหมดหน้าที่ CIP ในการให้บริการของบุคคลที่สามตราบใดที่มีสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรกับผู้ให้บริการบุคคลที่สามที่แสดงความรับผิดชอบของตน FCM หรือ IB ยังคงต้องรับผิดชอบในการตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อกำหนด CIP ดังนั้น บริษัท activily ควรตรวจสอบคณะผู้แทนเพื่อให้แน่ใจว่าขั้นตอน CIP มีการดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ FCM IB หรืออาจใส่ลงไปในข้อตกลงความเชื่อมั่นกับสถาบันการเงินอื่นที่ FCM หรือ IB อาศัยอยู่กับสถาบันการเงินอื่น ๆ ที่จะดำเนินการบางส่วนหรือทั้งหมดของ CIP FCM หรือ IB จะไม่รับผิดชอบต่อสถาบันการเงินอื่น ๆ ที่ล้มเหลวในการตอบสนองอย่างเพียงพอภาระ CIP ถ้า 1) FCMs หรือการพึ่งพา IBs ที่เหมาะสมภายใต้สถานการณ์; 2) สถาบันการเงินอื่น ๆ ที่อยู่ภายใต้การปฏิบัติตามความต้องการภายใต้ AML ธนาคารพระราชบัญญัติความลับและจะถูกควบคุมโดยควบคุมการทำงานของรัฐบาลกลาง; และ 3) สถาบันการเงินอื่น ๆ เข้าสู่สัญญากับสมาชิกที่ต้องสถาบันอื่น ๆ ที่จะรับรองปีที่สมาชิกที่จะได้ดำเนินการโปรแกรม AML และที่จะดำเนินการข้อกำหนดที่ระบุไว้ของตัวเอง CIP