คืออะไร การดำเนิน กลยุทธ์




คืออะไรการดำเนินกลยุทธ์? การดำเนินกลยุทธ์คืออะไร? การดำเนินกลยุทธ์เป็นหัวข้อร้อนในการบริหารงานในวันนี้ ในความเป็นจริงการสำรวจล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการของซีอีโอเปิดเผยว่าหัวหน้าคณะผู้บริหารจึงมีความกังวลเกี่ยวกับการดำเนินกลยุทธ์ที่พวกเขาจัดอันดับเป็นทั้งจำนวนของพวกเขาหนึ่งและอันดับสองปัญหาที่ท้าทายมากที่สุด สำหรับทุกคนที่พยายามที่จะดำเนินกลยุทธ์การค้นพบนี้ควรจะมาเป็นแปลกใจ: มันเป็นที่คาดว่ามากกว่า 60% ของกลยุทธ์ไม่ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว เมื่อถามว่าจะกำหนดดำเนินกลยุทธ์, ผู้จัดการส่วนใหญ่ตอบสนองกับงบเช่น "มันเป็นเรื่องการดำเนินงานที่ประสบความสำเร็จของแผนกลยุทธ์" หรือ "มันได้รับการกลยุทธ์ของคุณทำ." ในขณะที่มุมมองเหล่านี้จะถูกต้องแน่นอนพวกเขาจะไม่เป็นประโยชน์มากในแง่ของความเข้าใจ สิ่งที่จะต้องทำจริงขับรถผลลัพธ์ทางธุรกิจ นี่คือลักษณะที่บางส่วนวิธีการหลักในการดำเนินกลยุทธ์: การดำเนินกลยุทธ์เป็นกระบวนการ หนังสือเล่มนี้มีชื่อเสียงมากที่สุดถึงวันที่การดำเนินกลยุทธ์คือการดำเนินการ: วินัยของการเดินทางสิ่งที่ทำ โดย Larry Bossidy รามจรัญ Bossidy เป็นซีอีโอที่เกษียณอายุราชการและจรัญที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการที่มีชื่อเสียงทำให้กรณีสำหรับการดำเนินการเป็นวินัยหรือพวกเขาอธิบายว่า "หัวใจของการดำเนินการอยู่ในสามกระบวนการหลัก" "เป็นระบบการเปิดเผยความเป็นจริงและทำหน้าที่เกี่ยวกับมัน.": 3. การดำเนินงาน พวกเขาอธิบายกระบวนการและผู้จัดการรายละเอียดที่ใช้ในการประสบความสำเร็จในการผลักดันผลการดำเนินธุรกิจ การดำเนินกลยุทธ์เป็นระบบ ข้อมูลที่นำเสนอในการดำเนินการจะเป็นประโยชน์อย่างแน่นอน แต่ผู้เขียนไม่ได้อธิบายวิธีการที่องค์กรสามารถใช้สามกระบวนการหลักของพวกเขาประสบความสำเร็จกลยุทธ์ มีความก้าวหน้าอย่างมีนัยสำคัญในบริเวณนี้ตั้งแต่การดำเนินการที่ถูกตีพิมพ์ในปี 2002 ในปี 2008 ฮาร์วาร์โรงเรียนธุรกิจศาสตราจารย์โรเบิร์ตเอสแคปแลนและกลุ่มเพื่อนร่วมงานของเขา Palladium เดวิดพีนอร์ตันเขียนพรีเมี่ยมการดำเนินการ: การเชื่อมโยงกลยุทธ์ในการดำเนินงานสำหรับเปรียบในการแข่งขัน ในนั้นพวกเขานำเสนอระบบการจัดการของพวกเขาที่บ้านหกขั้นตอนตามลำดับความตั้งใจที่จะช่วยให้องค์กรสามารถจับภาพสิ่งที่พวกเขาเรียกว่า "การดำเนินการพรีเมี่ยม" - a เพิ่มขึ้นที่วัดได้ในมูลค่าที่ได้รับจากการดำเนินกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จ พวกเขาร่างหกขั้นตอนในระบบนี้: 1. พัฒนากลยุทธ์ที่ 2. วางแผนกลยุทธ์ที่ 3. จัดองค์กร 4. การดำเนินงานตามแผน 5. ตรวจสอบและการเรียนรู้ 6. การทดสอบและการปรับตัว ผ่านรายละเอียด subactivities-26 ใน total - Kaplan และ Norton อธิบายวิธีการที่องค์กรได้ประสบความสำเร็จในการดำเนินกลยุทธ์ผ่านการประยุกต์ใช้ระบบการจัดการของพวกเขา การดำเนินกลยุทธ์เป็นกระบวนการขั้นตอนโดยขั้นตอน ทั้งสองรุ่นระบุไว้ข้างต้นมีความสำคัญและทุกคนที่ร้ายแรงเกี่ยวกับการปฏิบัติของการดำเนินกลยุทธ์ที่ควรจะคุ้นเคยกับพวกเขา แต่พวกเขาต้องทนทุกข์ทรมานจากสิ่งที่อาจจะเรียกว่า "ปัญหา Goldilocks." มุมมองกระบวนการไม่ได้มีรายละเอียดมากพอที่จะช่วยให้ผู้จัดการสร้าง สามกระบวนการภายในองค์กร (เช่นเย็นเกินไป) ตรงกันข้ามมุมมองระบบประกอบด้วยขั้นตอนย่อยจำนวนมากที่จะสามารถครอบงำให้กับผู้จัดการ (เช่นร้อนเกินไป) ดังนั้นวิธีการที่เราสามารถหาวิธีการแก้ปัญหาที่เป็น "เพียงขวา" หรือไม่ในขณะที่ไม่มีคำตอบที่ง่ายที่ดีที่สุดของทั้งสองวิธีสามารถสังเคราะห์เป็น 10 ขั้นตอนที่ระบุไว้ด้านล่าง. ขั้นตอนเหล่านี้ให้ทั้งทิศทางในระดับสูงเช่นเดียวกับรายละเอียดที่จำเป็นใน จับสิงโตของหุ้นของความสำเร็จในการดำเนินกลยุทธ์ที่ ขั้นที่ 1: เห็นภาพกลยุทธ์ที่ หนึ่งในความท้าทายที่เร่งด่วนที่สุดในทั้งหมดของกลยุทธ์เป็นเพียงการทำความเข้าใจสิ่งที่เป็นกลยุทธ์ วิธีที่มีประสิทธิภาพในการปรับปรุงความเข้าใจนี้เป็นกลยุทธ์ที่จะเห็นภาพผ่านภาพประกอบที่แสดงให้เห็นทั้งในองค์ประกอบที่สำคัญของกลยุทธ์และวิธีการที่เกี่ยวข้องกับแต่ละอื่นอย่างใดอย่างหนึ่ง กรอบเช่นแผนที่กลยุทธ์โดย Kaplan และ Norton, กิจกรรมแผนที่พอร์เตอร์โดยไมเคิลหรือแผนที่ที่ประสบความสำเร็จโดยแอนดี้นีลีช่วยในเรื่องนี้ ขั้นที่ 2: การวัดกลยุทธ์ที่ องค์ประกอบที่สำคัญของกลยุทธ์การมองเห็นที่ควรจะกำหนดที่เข้าใจได้ง่ายวัดประสิทธิภาพ ชุดเต็มรูปแบบของการวัดประสิทธิภาพเชิงกลยุทธ์ที่สามารถจัดเป็นแดชบอร์ดเป็นดุลยภาพหรือบางกรอบอื่น ๆ เพื่อให้ผู้อ่านสามารถตรวจสอบความคืบหน้าว่าจะถูกทำต่อความสำเร็จของกลยุทธ์ที่ ขั้นตอนที่ 3: ความคืบหน้ารายงาน ในลักษณะเดียวกับที่มีการทบทวนงบประมาณรายเดือนเพื่อให้แน่ใจว่าภาระผูกพันทางการเงินที่ถูกเก็บไว้กลยุทธ์ที่ใช้ควรมีการทบทวนเป็นประจำ แต่ที่มีมากขึ้นของตาที่มีต่อกลยุทธ์การกำหนดว่าเป็นผลการผลิตเมื่อเทียบกับผลการดำเนินงานการควบคุม ขั้นตอนที่ 4: การตัดสินใจ การดำเนินกลยุทธ์เป็นเหมือนแล่นเรือไปยังปลายทางที่วางแผน หลักสูตรกำหนดและเต็มรูปแบบของแผนภูมิการเดินเรือจะไม่ขจัดความจำเป็นที่จะยังคงระม​​ัดระวังในการประเมินสภาพแวดล้อมและการที่จะทำให้การแก้ไขเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของผู้นำมีการรายงานตามปกติต้องมีการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้กลยุทธ์ที่ใช้ในปัจจุบันและในสนาม ขั้นตอนที่ 5: ระบุโครงการกลยุทธ์ องค์กรอาจมีคะแนน, ถ้าไม่นับของโครงการต่อเนื่องที่จุดใด ๆ แต่พวกเขามักจะมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งกับชนิดและระยะของโครงการเหล่านี้ ขั้นตอนแรกในการปรับปรุงการดำเนินกลยุทธ์โครงการที่มุ่งเน้นคือการจับและจัดระเบียบโครงการโครงการกลยุทธ์ทั้งหมดโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มีความก้าวหน้าในทั่วทั้งองค์กร ขั้นตอนที่ 6: จัดโครงการกลยุทธ์ เมื่อโครงการถูกจับพวกเขาก็จะต้องสอดคล้องกับกลยุทธ์หรือเป้าหมายขององค์กร ขั้นตอนนี้ entails เปรียบเทียบแต่ละโครงการอย่างใดอย่างหนึ่งหรือเสนออย่างต่อเนื่องเพื่อเป้าหมายเชิงกลยุทธ์เพื่อตรวจสอบว่าการจัดตำแหน่งที่มีอยู่ เฉพาะโครงการที่มีผลกระทบโดยตรงกลยุทธ์ที่ควรจะได้รับทรัพยากรและต่อเนื่อง ขั้นตอนที่ 7: การจัดการโครงการ องค์กรจะต้องพัฒนาความสามารถในการบริหารจัดการโครงการถ้าพวกเขาจะดำเนินกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการตั้งค่าบางโครงการที่ได้รับการจัดการที่น้อยมาก ในคนอื่น ๆ ยังคงมีโครงการที่ดีเกินกว่าที่กำหนดไว้ของพวกเขาเสร็จสิ้น เต็มสมบูรณ์ของโครงการในองค์กรใด ๆ ควรจะประสานงานและควบคุมโดยสำนักงานโครงการกลางหรือเจ้าหน้าที่ที่มีความรับผิดชอบสำหรับการตรวจสอบทั้งความคืบหน้าและผลการดำเนินงาน ขั้นตอนที่ 8: กลยุทธ์การสื่อสาร มันเป็นเรื่องยากที่จะดำเนินกลยุทธ์เมื่อกลยุทธ์ที่ตัวเองไม่ได้เข้าใจดีหรือญาติประสิทธิภาพการทำงานให้มันไม่ได้สื่อสาร ผู้นำต้องสื่อสารกลยุทธ์การมองเห็นของพวกเขาเพื่อแรงงานในทางที่จะช่วยให้พวกเขาเข้าใจไม่เพียง แต่สิ่งที่จะต้องทำ แต่ทำไม ขั้นตอนที่ 9: จัดบทบาทของแต่ละบุคคล พนักงานต้องการที่จะรู้ว่าพวกเขาจะทำผลงานที่มีความหมายต่อความสำเร็จขององค์กรของพวกเขา มันขึ้นอยู่กับผู้นำระดับสูงเพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานทุกระดับสามารถปล้องและประเมินบทบาทส่วนตัวของพวกเขาไปสู่​​ความสำเร็จของเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ที่เฉพาะเจาะจง นี้อาจจะเป็นหนึ่งในด้านที่สำคัญที่สุดของกระบวนการการดำเนินการ ขั้นตอนที่ 10: ผลการดำเนินงานของรางวัล ในการดำเนินกลยุทธ์ในขณะที่พื้นที่อื่น ๆ ของการจัดการสิ่งที่ได้รับวัดได้รับทำ การนี​​้อีกขั้นหนึ่งสิ่งที่จะได้รับการวัดและได้รับรางวัลได้รับการเสร็จเร็วขึ้น หลังจากอธิบายกลยุทธ์ที่สอดคล้องและแรงงานไปที่ผู้บริหารระดับสูงสถาบันแรงจูงใจที่ผลักดันพฤติกรรมที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ที่ การดำเนินกลยุทธ์เป็นเรื่องยากในทางปฏิบัติด้วยเหตุผลหลายประการ แต่เป็นอุปสรรคสำคัญในการประสบความสำเร็จคือการที่ผู้นำหลายคนไม่ทราบว่าคือการดำเนินกลยุทธ์หรือวิธีการที่พวกเขาควรจะเข้าใกล้มัน วิธีการบ้านที่ปลูกอาจจะไม่สมบูรณ์หากพวกเขาล้มเหลวที่จะรวมหลายกิจกรรมพื้นฐานที่เน้น ในขณะที่วิธีการขั้นตอนที่ 10 ไว้ที่นี่จะไม่รับประกันความสำเร็จของการดำเนินกลยุทธ์ก็จะช่วยปรับปรุงอัตราต่อรองที่อาจผลักดันหัวข้อลงรอยในรายการของความกังวลซีอีโอ การดำเนินกลยุทธ์อาจจะยากที่จะนำไปใช้โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้บริหารใหม่ ลงทะเบียนหลักสูตรความผิดพลาดของเราในการที่จะได้รับการจัดการอาชีพของคุณออกเท้าขวา การประชุมคณะกรรมการการสำรวจของซีอีโอ การประชุมคณะกรรมการ 2008 Franken กเอ็ดเวิร์ดซีแลมเบิร์อาร์เชิงกลยุทธ์การดำเนินการเปลี่ยนแปลง: ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารจัดการองค์ประกอบที่สำคัญที่นำไปสู่​​ความสำเร็จ ทบทวนการบริหารจัดการของรัฐแคลิฟอร์เนีย ฉบับที่ 41, ฉบับที่ 3, ฤดูใบไม้ผลิ 2009 Bossidy ลิตรจรัญ, อาร์การดำเนินการ: วินัยของการเดินทางสิ่งที่ทำ มงกุฎธุรกิจ, 2002 แคปแลนอาร์นอร์ตัน, D. พรีเมี่ยมการดำเนินการ: การเชื่อมโยงกลยุทธ์ในการดำเนินงานสำหรับเปรียบในการแข่งขัน ธุรกิจฮาร์วาร์กด 2008 แคปแลนอาร์นอร์ตัน, D. แผนที่กลยุทธ์ แปลงสินทรัพย์ไม่มีตัวตนเข้าไป Advantage ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่มีตัวตน, ฮาร์วาร์กดธุรกิจ, 2004 พอร์เตอร์เอ็มคืออะไรกลยุทธ์? ฮาร์วาร์รีวิวธุรกิจ (เดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคม) 1996 นีลีเอ et al, ปริซึมประสิทธิภาพไทม์ทางการเงิน 2002